Thuế nhập khẩu linh kiện ôtô trong nước chưa sản xuất được về 0%

Thuế nhập khẩu linh kiện ôtô trong nước chưa sản xuất được về 0%

  • Top 10 Hệ Thống Nhà Thuốc Online Việt Nam
  • Top 10 Địa Chỉ Lớp Vẽ Tốt Nhất Hiện Nay Tại TPHCM
  • Những Ông Trùm Tài Chính Việt Nam Trịnh Văn Quyết FLC
  • Michael Bloomberg Tỷ Phú Xuất Phát Điểm Từ Nhân Viên Trông Xe
  • Gia Tộc Hứa Bôn Hỏa 許本華 (Phần 1)
  • Những Ông Trùm Tài Chính Việt Nam Nguyễn Duy Hưng SSI
  • Chính phủ hạ mức thuế nhập khẩu về 0% đối với linh kiện trong nước chưa sản xuất được để hỗ trợ phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ôtô.

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 57/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 122/2016 về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan và Nghị định 125/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 122/2016.

    Trong đó, quy định mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô.

    Thue nhap khau linh kien oto trong nuoc chua san xuat duoc ve 0% hinh anh 1 12_zing_1.jpg

    Thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0% nhằm hỗ trợ phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước. Ảnh: Việt Linh.

    Việc áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện của chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ôtô thực hiện theo quy định tại Nghị định này.

    Đối tượng áp dụng bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, gia công (lắp ráp) linh kiện, phụ tùng ôtô; các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tự sản xuất, gia công (lắp ráp) linh kiện, phụ tùng ôtô.

    Theo đó, nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất, gia công (lắp ráp) sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ôtô phải có tên trong danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô.

    Trường hợp sản phẩm chỉ được lắp ráp đơn thuần với nhau bằng những thiết bị đơn giản như vít, bu-lông, ê-cu, bằng đinh tán và không trải qua quá trình sản xuất, gia công nào để thành sản phẩm hoàn thiện thì không được áp dụng chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ôtô.

    Nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu phải thuộc loại trong nước chưa sản xuất được do doanh nghiệp trực tiếp nhập khẩu hoặc ủy thác nhập khẩu hoặc ủy quyền nhập khẩu. Việc xác định nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được căn cứ theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về danh mục nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được.

    Doanh nghiệp đáp ứng các quy định trên và quy định tại Nghị định này thì được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất, gia công (lắp ráp) sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ôtô trong kỳ xét ưu đãi.

    Kỳ xét ưu đãi thuế tối đa không quá 6 tháng tính từ ngày 1/1 đến ngày 30/6 hoặc từ ngày 1/7 đến ngày 31/12 hàng năm. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 10/7.

    Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít

    Từ 15h chiều 28/5, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 882 đồng/lít, lên 12.402 đồng/lít. Trong khi đó, giá xăng RON 95 tăng thêm 890 đồng/lít.

    Tuấn Hùng

    Thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0%

    Quy định mới thuế nhập khẩu linh kiện ôtô

    nhập khẩu ô tô

    ô tô nhập khẩu

    Nghị định 57

    Please follow and like us: